Táo Envy

Mã SP: 2258

   Trọng lượng 1 kí

Vui lòng chọn size
MUA NGAY

Chi tiết sản phẩm
Tác dụng y học

Táo có tên khoa học là Malus domesticus, thuộc họ hoa hồng. Táo có nhiều công dụng đối với sức khỏe con người, cả về giá trị dinh dưỡng lẫn công dụng phòng, trị bệnh. Táo có thành phần dinh dưỡng rất phong phú, đặc biệt là các loại vi chất, sinh tố và axit hoa quả. Trong trái táo có khoảng 30mg ketone, 15% là các chất hydrocarbon và chất keo; các loại vitamin A, C, E. Ngoài ra, lượng kali và các chất chống oxy hóa cũng rất phong phú. Lượng canxi trong táo cũng cao hơn trong các loại hoa quả khác, giúp trung hòa lượng muối dư thừa trong cơ thể.

- Chống nhiễm khuẩn: Nếu ăn 1 trái táo bằng cách nhai kỹ, nuốt chậm trong 15 phút không chỉ có lợi cho tiêu hóa, mà còn có thể diệt được tới 99% các vi sinh vật có hại trong miệng, thực quản và dạ dày.

- Giúp ngăn ngừa ung thư: Các nhà nghiên cứu tại trường đại học Cornell đã tìm thấy hợp chất triterpenoids trong vỏ táo có chứa hoạt chất ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào ung thư trong đại tràng, gan và vú; chiết xuất từ trái táo có thể giảm số lượng và kích thước của khối u vú ở chuột.

- Nhuận mật: Bạn có thể dùng táo ngâm rượu uốn để giúp lưu thông mật, chống tạo sỏi.

- Làm sạch động mạch: Theo các nhà nghiên cứu, táo có chứa hoạt chất bảo vệ tim mạch giống trái nho. Nghiên cứu được thực hiện trên chuột đồng cho thấy, tiêu thụ nhiều hợp chất phenolic sẵn có trong táo và nho một thời gian dài sẽ giảm đáng kể sự tích tụ chất béo trên thành động mạch.

- Chống táo bón: Cũng giống như một số loại hoa quả khác, mỗi ngày bạn nên ăn từ 1 – 2 trái táo sẽ giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh về đường tiêu hóa, đặc biệt là táo bón.

- Giảm nguy cơ tiểu đường: Phụ nữ ăn tối thiểu 1 trái táo/ ngày sẽ giảm 28% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường typ 2 so với những phụ nữ không ăn táo.

- Hỗ trợ giảm thiểu các vấn đề về hô hấp: Ăn ít nhất 5 trái táo mỗi tuần giúp phổi hoạt động tốt hơn nhờ chất chống oxy hóa Quercetin có trong vỏ táo.

- Tăng cường hệ miễn dịch: Mỗi trái táo chứa khoảng 8mg vitamin C cung cấp khoảng 14% nhu cầu vitamin C hàng ngày của cơ thể, có tác dụng tăng cường hệ thống miễn dịch.


Tác dụng làm đẹp

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, axit ursolic có trong vỏ táo có tác dụng làm giảm nguy cơ béo phì. Các nhà khoa học giải thích, axit ursolic thúc đẩy cơ thể đốt cháy calo, tăng việc hình thành cơ và giảm chất béo lâu năm trong cơ thể. Chất béo trong táo không đáng kể, hầu như không chứa protein nên cung cấp ít calo (trung bình 100g chỉ có 60 calo); đồng thời, hàm lượng axit malic ít, lại phân tán dễ dàng trong cơ thể nên là cách giảm béo hữu hiệu. Lượng lớn chất xơ có trong táo khiến bạn no lâu hơn mà không tiêu thụ nhiều calo (1 trái táo bình thường chỉ chứa khoảng 95 calo). Chất xơ phức tạp của táo khiến cơ thể phải mất nhiều thời gian hơn để tiêu hóa so với những chất khác như đường hay tinh bột. Bạn hãy ăn mỗi ngày 2 trái táo nếu muốn giảm béo và chất mỡ dưa thừa của cơ thể.

Trong lĩnh vực thẩm mỹ, người ta dùng rượu táo để hạn chế gàu trên tóc và làm chất thơm để khử mùi của cơ thể, nhất là ở những người có mồ hôi dầu. Táo còn được sử dụng để chế tạo một số sản phẩm mặt nạ hiệu quả.

 

X
  • Thông tin của bạn
  • Bạn đã có tài khoản


Sản phẩm hiện chưa có nhận xét nào

x